Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Những điều lưu ý khi mẹ sinh con xong

Rất nhiều bà mẹ trẻ quan tâm đến việc sau khi sinh con cần phải lưu ý những gì trong việc chăm sóc sức khỏe của mẹ và bé . Và vấn đề sinh của mình như thế nào . 1 số lưu ý dưới đây sẽ giải đáp vấn đề của các bạn sau khi sinh con .

>> Vấn đề thường gặp ở các chị em sau sinh
>> Đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh tại nhà
>> Dịch vụ tắm bé tại hà đông


Lưu ý khi mẹ sinh con xong
 Bao giờ kinh nguyệt trở lại bình thường ?

Đó là câu hỏi mà nhiều bà mẹ trẻ hay đặt ra . Để thời gian kinh nguyệt của chị em mới sinh quay lại bình thương phải phụ thuộc và từng cá nhân mỗi người. thường đặc biệt phụ thuộc và việc cho con bú . Vì sau khi sinh cơ thể của người mẹ tiết ra chất prolactin giúp tiết ra sữa. chất này cũng khiến hình thành hóc-mon ở buồng trứng khiến quá trình rụng trứng bị ngăn chặn. Khi bạn cai sữa cho con thì lúc đó kinh nguyệt mới bắt đầu trở lại
Nếu bạn kết hợp vừa cho con bú vừa ăn sữa ngoài, kinh nguyệt có thể sẽ trở lại sau 3-4 tháng. Khi bạn nuôi con bằng sữa bột, bạn sẽ có kinh trở lại sau 1,5 đến 2 tháng.

Và 1 điều lưu ý nữa là khi bạn chưa có kinh nguyệt vẫn có thể có thai . Vì 1 phần là do quá quá trình rụng trứng có thể diễn ra 2 tuần trước khi có kinh. Nên bạn phải chú ý đến điều này không rất rễ có thai lần nữa.

Bao giờ thì có thể quan hệ vợ chồng lại ?

Việc quan hệ tình dục của vợ chồng có thể khoảng hơn 2 tháng thì bạn có thể quan hệ được với nhau .
bạn lưu ý không quan hệ sớm trước 2 tháng sau sinh.

Khoảng cách có thai lần 2 là bao lâu ?

Để khoảng cách có thai tốt cho bạn còn phụ thuộc vào việc bạn đẻ thường hay đẻ mổ vì  nếu trong quá trình bạn để thường thì khoảng 1 năm bạn có thai bình thường  .Còn nếu bạn đẻ mổ thì ít nhất phải từ 2 năm rưỡi trở đi bạn mới có thai . Vì khi bạn đẻ mở dây chằng ở tử cung có thể có nguy cơ bạn rạn ra.


Bao giờ thì thôi không cho con bú mẹ?

Sữa mẹ là nguồn thực phẩm bổ dưỡng và hài hòa nhất cho trẻ sơ sinh. Sẽ rất tốt nếu bạn cho con bú đủ ít nhất là 6 tháng đầu. Còn tuyệt nhất là nếu bạn cho con bú tới 1,5 năm. Ngoài ra, khi cho bú, cơ thể tiết một số hóc-môn giúp tử cung co lại nhanh hơn và vì vậy, quá trình bình phục sau khi sinh diễn ra nhanh hơn.
Nhưng nếu có dấu hiệu mẹ bị bị ốm bạn nên ngừng việc cho con bú lại vì lúc đó sữa sẽ không tốt và ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ  .
Nhiều bà mẹ ít sữa nên bổ sung các dinh dưỡng để cho cơ thể mình có sữa để chăm sóc cho con mình được tốt nhất.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét