Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Điều trị ung thư vú bằng cách dùng tia xạ

Ung thư tuyến vú tại chỗ (DCIS) là loại tổn thương vú thường gặp và có tiên lượng tốt khi nó còn khu trú trong ống tuyến sữa và điều trị ung thu vú bằng cách dùng tia xạ trị để điều trị

Kết quả hình ảnh cho ung thu vú

Theo số liệu của Hội ung thư Mỹ, có hơn 47.000 ca DCIS được chẩn đoán trong năm 2003, chủ yếu là dựa trên hình ảnh Xquang vú. Từ lâu DCIS được coi là dạng ung thư vú dễ điều trị. Nhiều bác sĩ cho rằng có thể điều trị DCIS bằng cách cắt bỏ khối ung thư cùng với việc cắt bỏ rộng vùng mô lành sát với khối u.

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học Mỹ, loại ung thư này cần phải được điều trị tích cực hơn. Tỷ lệ tái phát bệnh ở những phụ nữ bị DCIS không dùng liệu pháp tia xạ sau phẫu thuật là rất cao. Ðiều này cho thấy chỉ phẫu thuật chưa đủ để điều trị căn bệnh ung thư này.

Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu ung thư Dana-Farber và Bệnh viện phụ nữ ở Boston đã tiến hành nghiên cứu trên 157 bệnh nhân DCIS được phẫu thuật nhưng không dùng liệu pháp tia xạ trong thời gian khoảng 3,5 năm.

Họ nhận thấy có 13 bệnh nhân bị tái phát ung thư ở bên vú trước đây đã được điều trị, 9 bệnh nhân có chẩn đoán bị tổn thương DCIS thứ phát, và 4 bệnh nhân bị ung thư vú di căn ngoài ống tuyến sữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét