Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

Cách bảo vệ trẻ nhỏ khỏi bệnh kiết lỵ và tiêu chảy trẻ nhỏ tại nhà !

Việc trẻ nhỏ bị bệnh kiết lỵ , Tiêu chảy thường là do trẻ ăn uống, vệ sinh không đúng nên dễ gây ra bệnh . Vậy cách phòng bệnh kiết lỵ và tiêu chảy ở trẻ nhỏ như thế nào ?

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), 88% các trường hợp tử vong do tiêu chảy và kiết lỵ ở trẻ em có liên quan đến tình trạng vệ sinh kém và thiếu nước sạch. Tại Việt Nam, những nghiên cứu gần đây cho thấy, thói quen không rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng tiêu chảy ở trẻ nhỏ ngày một gia tăng trong những năm gần đây. Theo các chuyên gia, phần lớn các trường hợp mắc bệnh, tử vong do tiêu chảy và kiết lỵ hoàn toàn có thể ngăn ngừa được thông qua việc rửa tay với xà phòng.

Chính vì vậy, để bảo vệ bé yêu khỏi hai căn bệnh nguy hiểm này, bạn cần chú ý đến việc rửa tay của trẻ, của người chăm sóc và của chính bạn. Với trẻ nhỏ, bạn cần hướng dẫn, nhắc nhở trẻ rửa tay đúng cách bằng xà phòng có chứa thành phần diệt khuẩn “siêu tốc” như Ion Bạc bởi trẻ nhỏ thường có thói quen rửa tay vội vàng, nếu dùng các loại xà phòng thông thường, nhiều khả năng vi khuẩn vẫn còn bám trên tay. Với cha mẹ và người chăm sóc trẻ thì cần rửa tay sạch trước khi chăm bé, khi đi ra ngoài về, khi chế biến thức ăn để tránh vi khuẩn từ tay người lớn lây nhiễm sang cho bé và gây bệnh.
Ngoài rửa tay, bạn cũng cần thực hiện một số biện pháp phòng ngừa sau để phòng bệnh tiêu chảy cho bé yêu và cả gia đình:

Cho bé ăn chín uống sôi, sử dụng các thực phẩm sạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
Không cho bé ăn thức ăn để lâu ngày

Đảm bảo một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng để tăng cường hệ miễn dịch
Sử dụng nguồn nước sạch, không bị ô nhiễm.
Thường xuyên vệ sinh đồ chơi cho bé, giữ không gian nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng
Tránh cho bé đến những nơi đông người khi đang có dịch bệnh hoặc trong những ngày hè nắng nóng.
Qua những chia sẻ trên, hy vọng đã có thêm một số thông tin hữu ích để bạn dễ dàng phân biệt bệnh kiết lỵ và tiêu chảy. Nếu thấy trẻ có các triệu chứng bất thường, bạn nên đưa trẻ đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét